02 September 2006

Cải chính

Theo các bạn, cần làm gì để hạn chế sai sót?

Nên hạn chế cải chính

TTO - Cải chính thông tin là việc không có tờ báo nào hoàn toàn không mắc phải. Vì cạnh tranh thông tin nên các tờ báo phải đưa tin cho nhanh mà chưa qua kiểm tra chính xác. Người đọc báo khi cầm tờ báo trên tay mà thấy hai từ Cải chính thì cảm thấy rất khó chịu. Nếu Cải chính xuất hiện với tần suất cao sẽ gây phản cản cho người đọc và tờ báo cũng dần dần mất uy tín.
Tôi mong báo Tuổi Trẻ sẽ tránh được lỗi này và phải xem Cải chính là một việc đáng sợ của tờ báo. Trước khi quyết định cho đăng tải tin gì, vấn đề nào thì Ban biên tập phải xác minh rõ ràng. Phóng viên của báo phải làm việc trên tinh thần phục vụ bạn đọc bằng tin tức chính xác nhất. Đừng để một tin tức sai lệch hoặc chưa chính xác đánh mất uy tín tờ báo trong lòng đọc giả. Có như vậy, Tuổi Trẻ sẽ ngày càng được nhiều bạn đọc cả nước yêu mến.
Một điều nữa tôi muốn góp ý là khi thông tin những tin tức, vấn đề nào đó mà mức độ được dư luận quan tâm hoặc tác động đến số đông thì Tuổi Trẻ nên đi đến cùng, phân tích đến những vấn đề liên quan để bạn đọc hiểu rõ. Đồng thời, Tuổi Trẻ phải phê phán vấn đề trên tinh thần mang tính xây dựng. Có thể báo mở nhiều diễn đàn để giới học giả, tri thức và người dân bình thường đóng góp xây dựng về một vấn đề nào đó ở lĩnh vực nào đó. Nếu Tuổi Trẻ làm được hai việc trên thì ưu thế hơn hẳn so với các tờ báo khác. Người đọc sẽ tìm đến với Tuổi Trẻ ngày càng nhiều.
VĂN ẢNH



No comments: