01 September 2006

Cảnh giác với việc tuyển GV nước ngoài

8 năm tù cho kẻ lạm dụng tình dục trẻ em VN

TT - Tòa án thành phố Innsbruck (Áo) đã kết án tám năm tù giam đối với Peter Mueller, 69 tuổi, quốc tịch Áo, về tội lạm dụng tình dục một thiếu niên VN 14 tuổi tại một khách sạn ở TP.HCM.
Sau khi bị cảnh sát Áo khởi tố về tội lạm dụng tình dục trẻ em, Mueller nhập cảnh VN từ tháng 7-2003 và dạy tiếng Anh tại một trung tâm ngoại ngữ ở TP.HCM. Y bị Interpol phát lệnh truy nã quốc tế vào tháng 5-2005 và ngày 26-12-2005 bị bắt tại TP.HCM.
T.TRÚC (Theo TTXVN)
---
Ở Thái Lan người ta cũng báo động chuyện các giáo viên nước ngoài có thể là tội phạm. Vừa rồi, công an nước này đã bắt một giáo viên người Mỹ dạy tại một trường quốc tế ở Bangkok. Người này bị nghi ngờ đã cưỡng hiếp và giết một bé gái 6 tuổi ở Colorado cách đây 10 năm (người này, sau đó, được dẫn độ về Mỹ). [đọc thêm]

Sau sự kiện này, Bộ Giáo dục Thái Lan cho biết sẽ rà soát lại việc tuyển dụng các giáo viên người nước ngoài dạy học trong các trường sinh ngữ, trường quốc tế, trường có sử dụng người nước ngoài. [đọc thêm]


Có lẽ cần xem thử việc tuyển dụng người nước ngoài của các trường ở VN như thế nào? Có điều tra, xác minh lý lịch gì hay không? Ngoài vụ Peter Mueller còn có vụ nào như thế nữa ? V.v..

Cần gióng một hồi chuông để báo động về vấn đề này.

No comments: