22 December 2008

Một số thư của học trò và bạn bè gần đây

Cảm ơn những bạn đã gởi thư.

Minh Lộc (Ngân hàng Đông Á): Chúc Thầy một Giáng Sinh ấm áp (mặc dù SG cũng chả lạnh gì) và một Năm Mới an lành!

Học trò của Thầy.

Nguyễn Thanh Phong (báo Sóc Trăng, nay chuyển sang báo Cần Thơ): Nhân dịp Giáng sinh và mừng năm mới 2009, chúng em kính chúc Thầy và gia đình sức khỏe dồi dào, an lành và thật nhiều may mắn.

Việt Khởi (báo Kiên Giang): Chúc thầy có một Giáng sinh an lành,
Một năm mới nhiều sức khỏe
Gia đình đầm ấm và nhiều may mắn.


Ánh Nguyệt (Vietnam Net)
: Em cung chuc thay va gia dinh 1 giang sinh an lanh, vui ve.

Thay that chu dao, luon nho den hoc tro truoc.

Bon em rat cam phuc thay.


Bích Dậu (báo Tuổi Trẻ): Xin chuc thay mot mua Noel am ap, nhieu niem vui va mot nam moi moi su nhu y.


Bảo Trâm (tạp chí Nhịp cầu Đầu tư)
: Chúc thầy Giáng sinh vui vẻ và năm mới may mắn.


Hoàng Nhương (TTXVN)
: Em xin kinh chuc thay va gia dinh luon manh khoe, hanh phuc, va luon gap nhieu dieu tot lanh!

Kinh chuc thay mot Giang sinh va Nam moi an khang, thinh vuong!


Thanh Hà (Ngân hàng Citi)
: Chúc anh nghỉ lễ vui vẻ với gia đình và bạn bè ạ.


Hoàng Dung (báo Bà Rịa Vũng Tàu):

Chao anh,

Chuc anh dau tuan vui ve.

Anh vua xuat hien tren tap chi Nguoi lam bao cua Hoi nha bao VN. Hoc tro o Hoi nha bao Binh Dinh von yeu qui anh nen gui anh cua anh dang kem bai viet "HNB Binh Dinh voi chang duong moi". Nhin cai dieu anh dung la thay... ghet roi, vi anh lam em nho cai lop hoc bien tap bao anh day tui em nam 2006 - nam co bao lon o VT! Luc do anh hay noi: "Tai rang rua?". Giong noi chan chat vay ma biet lam dieu va cuc ky thong minh!

Em dang rao riet lam bao Xuan. Cuoi tuan nay la phai xong, vi con dua di in o SG. Bai nam nay cung tuong doi, vi em lam ke hoach rat ky, va to chuc nhom CTV chup anh tot hon nam ngoai. Em co gang thiet ke to bao theo xu huong "giai pham xuan", nhung duoc toi dau la con chuyen cua ... ngay mai!

Chuc (lai chuc!) anh khoe va sieng len mang!


Hồng Phúc (Văn phòng TBKTSG tại Hà Nội):
Thầy dạy học là hợp lý, em thấy Thầy có khả năng truyền đạt rất tốt, và có kinh nghiệm làm báo chuyên nghiệp + lòng yêu nghề. Em nghĩ các bạn trẻ sẽ lớn lên nhiều nhờ Thầy. Em học nhiều khóa học của Tây, nhưng em thấy cách dạy của Thầy còn hiệu qủa hơn bọn Tây.


Thưa thầy! Em là Trường Huy, lớp Báo chí tại Nha Trang.

Không được học "chính thống" tại TP nên chắc chắn em và các bạn "đồng môn" ở đây sẽ có nhiều thiệt thòi hơn trong việc học (như việc tiếp cận với phương pháp dạy của giảng viên, với tài liệu giảng dạy, với giáo trình, ...). Chính vì thế, những bài viết trong blog của thầy, với cách sắp xếp có hệ thống, sẽ giúp tụi em rất nhiều. Như thầy cũng đã biết hôm qua, trong lớp tụi em, ngoài một số phóng viên đã quen với việc viết tin (mặc dù là chưa chắc đã đúng theo quy trình "hình tháp ngược" của thầy), nhiều người còn lại là BTV, Phát thanh viên, Kỹ thuật, hành chính và công tác quản lý; chính vì vậy sẽ rất bỡ ngỡ khi học môn này.

Thời gian học tập trung cũng rất ngắn nên ai nấy cũng đều hoang mang, không biết có "cưỡi ngựa xem hoa" như các môn trước không. Tuy nhiên, blog của thầy vói cách trình bày như một giáo trình online đã giúp phần nào gạt bỏ những hoang mang đó. Thứ nhất là cách hành văn với ngôn ngữ rất gần gũi và dễ hiểu, đúng theo kiểu "chuyện chi nói lẹ ra đi" của thầy, sẽ giúp những "anh Ba", "chị Sáu", "chú Năm", ... lĩnh hội được dễ dàng hơn.

Tiếp đến, thầy cũng giúp gạt bỏ đi một số "lăn tăn" khác khi khuyên các sinh viên "đừng ngại sử dụng công thức". Cảm ơn Thầy rất nhiều! Chắc chắn đây sẽ là cẩm nang cho tụi em khi sử dụng cho bài tập đầu tiên, cũng như cho cả công việc sau này nữa. Nha Trang hôm nay mưa mù trời, sẽ gây khó khăn cho việc "tác nghiệp"; nhưng sẽ không sao, biết đâu thời tiết cũng sẽ là một đề tài cho việc viết tin, phải không thầy!

Chúc thầy có những ngày vui vẻ với công việc và với học viên ở Nha Trang.

No comments: