18 October 2008

Có melamine

Chúc các bạn cuối tuần vui.

Mời đọc 1 bài "quái" của một nhà báo:


Khi sữa mẹ có melamine


Bệnh viện Từ Dũ sẽ sáp nhập với Trung tâm Đào tạo và phát triển sắc ký TPHCM ngay lập tức. Các bác sĩ phụ sản sẽ mở phòng mạch chung với chuyên gia hóa học để tiện khám, xét nghiệm và tư vấn.

Hằng ngày lũ lượt các bà các cô đến xét nghiệm xem sữa mình có melamine hay không. Bộ Tư Pháp và Bộ Y tế sẽ ra thông tư liên tịch, ghi rõ điều kiện kết hôn là phái nữ tuyến vú không có chất Melamine.

Đơn xin ly hôn dày cộp trên bàn các thẩm phán vì các ông chồng ngày nọ thấy thằng cu con bí tè, nguyên nhân là bị sỏi thận vì bú sữa mẹ. Bèn kiện ra tòa xin ly hôn vì đó là cuộc hôn nhân lừa dối. Bởi trước khi cưới, cô vợ đã cam kết mình không có melamine.

Một số gia đình, người mẹ đang thời gian cho con bú nhưng con thì suy dinh dưỡng còn bố thì bị sỏi thận. Nguyên nhân vẫn là do melamine trong sữa mẹ.

Báo chí liên tục đăng những chiến công của các đơn vị công an đã triệt phá những đường dây làm giả giấy chứng nhận tuyến vú không nhiễm melamine để bán cho các cô gái muốn lấy chồng.

Có những anh tham phú phụ bần, bỏ người yêu chạy theo cô khác. Tới chừng cưới về mới biết cô vợ mình sữa nhiễm Melamine, trong khi cô người yêu cũ sữa tốt, gia đình hạnh phúc. Thế nên anh ta dằn vặt lương tâm, nghĩ đây là quả báo nhãn tiền.

Ngoài chợ lao động Giảng Võ ở Hà Nội, có một số những người đàn bà quê ở các tỉnh lân cận đứng đó, hành nghề cho bú thuê tại gia.. Trước ngực đeo tờ giấy chứng nhận sữa không nhiễm melamine. Điều ngạc nhiên là nhiều ông chồng dù con đã lớn du học nước ngoài, chưa có cháu nhưng hễ vợ đi vắng là cũng ra thuê mấy người này, ai hỏi thì nói thuê về cho cháu nội bú.

Có những cô đẹp như hoa hậu, nghề ngỗng đàng hoàng nhưng mãi chẳng có chồng. Hỏi ra mới biết có anh nọ tán hoài chẳng được, bèn quậy cho hôi, đi rêu rao "con nhỏ đó đẹp nhưng tuyến vú nhiễm melamine". Tòa án suốt ngày mở các phiên tòa xử tội vu khống.

Melamine, vì vậy, là nguồn cơn của sự bất ổn xã hội. Hiện các nhà khoa học đang nghiên cứu và ngăn chặn nguy cơ xuất hiện melamine trong sữa mẹ.


Đức Hiển (báo PL)

No comments: