01 October 2006

Restaurant at night




It's a restaurant by the Perfume river in Hue, which houses the citadelle of the last empire of Vietnam. The restaurant is opened only when the sun goes down.
Imperial city

3 comments:

Unknown said...

Họ và tên: Lê Thị Bích Loan
Tổ 3.

Kinh thưa thầy
em đã đọc bài nguồn tin và xin có một vài ý kiến mong thầy giải đáp giúp.
theo bài giảng em được biết tin tức được lấy từ rất nhiều nguồn khác nhau. có khi thì đi thực tế có khi thi chỉ qua điện thoại hoặc được cung cấp bởi một cá nhân nào đó.....
Nhưng qua thời gian học về môn viết tin em nhận ra rằng hầu hết những tin tức về các buổi hội nghị hội thảo đều không được thu hút người đọc cho lắm. nhưng thực tế thì tin tức kiểu như vậy em vẫn thấy đăng nhiều trên các trang của các báo, ngay chính bàn thân em cũng đang rất ngần ngại và phân vân nên lựa chọn như thế nào cho đúng, vì nếu tập viết những loại tin như vậy thì có nhiều thông tin lắm, vì cơ quan em làm là Hiệp hội Doanh nghiệp. nên hằng ngày có rất nhiều cuộc họp, hội thảo...
xin thầy cho em một lời khuyên.

Gatebeepers said...

Trả lời em Loan:

Em ghi lại nội dung hội thảo để viết tin. Để cho sinh động, em cần phỏng vấn thêm, lấy ý kiến một số người và đưa vào bài tin.

THu hút hay không là do cách viết của mình. Không nên viết như thông cáo, báo cáo.

Anonymous said...

Họ và tên: Lê Thị Bích Loan
Tổ 3

Kinh thưa thầy.

Em đã đọc bài Viết tin hình tháp ngược và xin tóm tắt như sau:
+ Viết tin hình tháp ngược tuân theo nguyên tắc:
- Đưa kết luận trước, rồi mới diễn giải lý do vì sao minh kết luận như vậy.
+ viết theo kỹ thuật viết tin hiện đại, nên áp dụng nguyên tắc chỉ ra cho thấy "show don't tell"; chứ không nên dùng tính từ và trạng từ để miêu tả.
+ Tuy nhiên không phải vì thế mà không sử dụng tính từ và trạng từ trong bài viết mà nên sử dụng tính từ và trạng từ một cách vừa phải hợp lý.
+ Không nên áp dụng công thức 5W + H ( ai, cái gì, khi nào, ở đâu, tại sao, như thế nào) một cách máy móc
+ Không nên trích dẫn ngay lời nói không có gì ấn tượng của các vị quan chức, điều đó chỉ thể hiện sự lười biếng dẫn đến nhàm chán noi độc giả.
+ Viết tin hình tháp ngược tuy có vẻ đơn giản nhưng thực tế cần phải rất khó, cần phải có sự dày công khổ luyện trong một thời gian dày, phải có sự đầu tư cả về tư duy.

Em thua thầy, được biết thầy quyết định không đưa tất cả các bài học lên blog, đây đúng là một tin buồn cho lớp chúng em. có thể do hình thức vừa học vừa làm nên các anh chị bận nhiều công việc. vì thế đôi khi có nhiều anh chị khác muốn học thì không có bài. Kính mong thầy suy nghĩ lại, Nếu thầy đồng ý đưa tất cả bài học lên blog quả là một tin vui cho lớp chúng em. chân thành cám ơn thầy.