20 August 2006

Giờ thì đánh

Viết sai, không thấy xấu hổ, không thấy cần phải thành khẩn nhận lỗi thì chớ, giờ lại còn quay sang chửi bới, bươi móc đời tư người ta.

Người sống sót trở về từ bão Chanchu:Kịch bản bịa đặt không hoàn hảo

Người hùng Robinson - Nguyễn Văn Hương tiếp tục gây sốc dư luận cả nước khi ngày 17.8 ông ra UBND xã Quế Ninh, huyện Quế Sơn, Quảng Nam để thú nhận việc báo cáo với chính quyền và báo chí về sự sống sót, trở về từ bão Chanchu trước đó là hoàn toàn bịa đặt. Tuy nhiên, sự thú nhận này cũng chỉ một nửa sự thật, ¿kịch bản nói dối¿ vẫn tiếp diễn ở nhân vật vốn đã có tiền án...

Hàng chục cơ quan bị ¿quả lừa¿
Không chỉ trong nước mà bạn đọc nước ngoài rất đỗi kinh ngạc về khả năng kỳ diệu của con người qua câu chuyện sống sót, 13 ngày trôi dạt lênh đênh trên biển nhưng vẫn mạnh khoẻ, trở về của ngư dân Nguyễn Văn Hương [chỉ có bạn đọc kinh ngạc còn nhà báo thì không (khi đi làm tin)] [Câu này cũng sai ngữ pháp]. Để tiếp tục làm rõ sự thật, những nghi vấn về việc sống sót trở về từ bão Chanchu của ông Nguyễn Văn Hương, như […] số ra ngày 17.8 đã thông tin, chúng tôi lại trèo đèo, lội suối để trở lại xóm núi xa xôi khuất nẻo của ông Hương.[Kể khổ!]
Cũng giống như lần tiếp xúc với báo chí ngày mới trở về, "màn đầu" của kịch bản nói dối, sau khi đầu thú với chính quyền sáng 17.8, ông Hương đã ở nhà chờ đợi và gặp gỡ với các nhà báo trong tư thế chủ động, có sự chuẩn bị và mạch lạc trong lời xin lỗi. Ông nói: "Tôi xin thành thật xin lỗi đối với các nhà báo. Thông qua các báo đài, tôi gửi lời xin lỗi với bạn đọc, bạn xem truyền hình cả nước về hành động gian dối của mình. Tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật, chỉ mong mọi người thông cảm về sự nhất thời, dại dột của mình". ….
Intertitre: Thêm màn trình diễn mới?
… Một thông tin khác mà bạn đọc có thể bất ngờ là Nguyễn Văn Hương đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản công dân, vừa ra tù được vài năm. [Có nghĩa ông ấy đã được phục hồi quyền công dân. Tại sao bươi móc chuyện cũ của người ta ?] Ông Lê Phước Ba [*] cho biết thêm: "Khi gia đình 4 lần chưa xác định được thi thể ông Hương, công an Đà Nẵng đã đề nghị chúng tôi chuyển những giấy tờ liên quan khác để nhận dạng, song ông Hương không có cả chứng minh nhân dân. Lúc đó tôi mới sực nhớ giấy ra tù của Hương có dấu vân tay và gửi để kiểm chứng để cùng gia đình quyết định không nhận xác lúc đó. Hương bị tù giam 6 tháng vì tội ăn cắp tài sản, được tha năm 2002, từ đó đến nay thường xuyên vắng mặt tại địa phương như 8 năm đi biển trước đây của ông".
Ông Ba cũng cho biết sẽ tiếp tục đấu tranh, buộc Hương phải thú nhận toàn bộ sự thật việc man khai, lừa đảo cơ quan chức năng và bạn đọc cả nước thông qua báo chí.
--
* Công an

No comments: