18 August 2006

Chưa kiểm chứng

Thế đấy! Hỡi các nhà báo chuyên nghiệp, hãy chịu khó kiểm chứng thông tin. Đừng vì sự giật gân mà quên nguyên tắc nghiệp vụ sơ đẳng này. Và khi đã cho rằng mình đã đăng sai thì cũng nên biết xin lỗi độc giả một câu. Đằng này…

“Người chết trở về sau bão Chanchu” từ nhà... vợ bé!

Chiều 17-8, UBND xã và Công an xã Quế Ninh, huyện Quế Sơn, Quảng Nam đã có buổi làm việc trực tiếp với ngư dân Nguyễn Văn Hương, người đã khai báo là nạn nhân bão Chanchu sống sót trở về, trước sự chứng kiến của một số cơ quan báo chí.
Tại buổi làm việc, anh Nguyễn Văn Hương thú nhận mình không phải là nạn nhân cơn bão Chanchu.
Anh Hương cho biết đã theo một người bạn quê vợ ở Bình Định đi đánh bắt ngoài khơi, nhưng tàu của anh không nằm trong vùng bị ảnh hưởng của cơn bão Chanchu nên không thiệt hại.
Sau khi bão tan, tàu anh vẫn tiếp tục đánh bắt. Khi nhận được thông tin một số ngư dân bị thiệt mạng trong bão được Nhà nước hỗ trợ tiền, anh đã im lặng để được nhận sự trợ giúp. Vợ con anh ở nhà không thấy anh về cũng như không có tin tức, đã báo cáo chính quyền địa phương và lập bàn thờ.
….
Được biết, sau khi nhận được tin của gia đình anh Hương báo mất tích, chính quyền xã và huyện đưa tên anh Hương vào danh sách ngư dân bị mất tích trong cơn bão và đã được giúp đỡ tổng cộng hơn 50 triệu đồng.
--

No comments: